Nhà hát Giao hưởng - Nhạc vũ kịch TP HCM: Nhạc kịch "Cây sáo thần"

30/10/2014

Nhạc kịch – Opera là một trong những thể loại lớn nhất của nghệ thuật âm nhạc, có những đòi hỏi rất cao trong biểu diễn. Về thanh nhạc, hát opera khai thác những khả năng cao nhất về giọng hát của con người, những bài aria dành cho các nhân vật là những thách thức lớn về kỹ thuật thanh nhạc, là những nấc thang phân định đẳng cấp các nghệ sĩ hát opera. Nghệ thuật thanh nhạc phức tạp và tinh tế của nhạc kịch còn nằm trong phần hợp xướng nhiều bè, nhiều giọng hát, đôi khi lên đến hàng trăm người. Hợp xướng có thể diễn tả mọi cung bậc khác nhau của cảm xúc, từ tha thiết, ngọt ngào tới mạnh mẽ, hào hùng, kịch tính.

Phần khí nhạc trong nhạc kịch đòi hỏi một dàn nhạc giao hưởng, khi thì trình tấu độc lập các overture và nhạc nền, khi đệm cho solo hoặc hợp xướng, liên tục từ đầu cho đến kết thúc vở diễn.

Bên cạnh những giá trị cao về âm nhạc, nhạc kịch còn hấp dẫn khán giả bởi những hiệu ứng sân khấu, diễn xuất kịch của các diễn viên, cảnh trí sân khấu lộng lẫy, ấn tượng, vũ đạo sinh động và ánh sáng lung linh, huyền ảo … Để dàn dựng và biểu diễn một vở nhạc kịch hoàn chỉnh đòi hỏi rất nhiều về đầu tư đáp ứng những tiêu chuẩn cao về chuyên môn: dàn nhạc giao hưởng, các nghệ sĩ hát soloist, hợp xướng, sân khấu, đạo diễn, chỉ huy … Nhạc kịch nằm trong số những loại hình thưởng thức nghệ thuật đặc biệt, giá trị cao nhất ở phương Tây.

Cơ hội để thưởng thức một vở nhạc kịch hoàn chỉnh tại Việt Nam là rất hiếm hoi, đặc biệt là những vở nổi tiếng nhất như nhạc kịch “Cây Sáo Thần” của thiên tài âm nhạc W.A.Mozart. Tháng 11 năm 2013, với sự hỗ trợ của Dự án Transposition – Na Uy, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM đã dàn dựng và biểu diễn thành công nhạc kịch “Cây sáo thần” với phiên bản hòa nhạc, chủ yếu thể hiện phần âm nhạc, nhưng cũng đã gây ấn tượng đặc biệt đối với khán giả, khẳng định sức quyến rũ mạnh mẽ của tác phẩm đối với người yêu nhạc.

Năm 2014 Nhà hát tiếp tục hoàn thiện vở nhạc kịch để mang đến công chúng giá trị thưởng thức trọn vẹn một trong những tác phẩm âm nhạc âm nhạc quan trọng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, vở nhạc kịch “Cây sáo thần” của Mozart được biểu diễn hoàn chỉnh cả về âm nhạc, phục trang, ánh sáng, thiết kế sân khấu, diễn xuất kịch, vũ đạo … với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ và giọng hát opera quốc tế danh tiếng: Magnus Staveland (Tenor), Halvor F. Melien (Baritone), Derek Anthony (Bass), những nghệ sĩ giao hưởng đến từ Na Uy, nhạc trưởng lừng danh Magnus Loddgard, các giọng hát được yêu mến của HBSO: Thanh Nga, Trần Duy Linh, Cho Hae Ryong, Thu Hường, Thanh Huyền, nghệ sĩ khách mời Đào Tố Loan đến từ Hà Nội, các nghệ sĩ của Đoàn Nhạc kịch HBSO, các nghệ sĩ đoàn Vũ kịch HBSO …

Chương trình tổ chức vào 20h00 ngày 8 và 9 / 11/ 2013 tại Nhà Hát Thành Phố, 7 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp HCM. Đây là bữa tiệc âm nhạc đặc biệt nhất từ trước đến nay, với sự trân trọng nhất đối với nghệ thuật của cả những người thực hiện và người được thưởng thức.

Thông tin chi tiết: 

Âm nhạc / Music: Wolfgang Amadeus Mozart
Biên kịch / Libretto: Emanuel Schikaneder
Chỉ huy / Conductor: Magnus Loddgard
Đạo diễn / Director: David Hermann

Tamino: Magnus Staveland
Pamina: Cho Hae Ryong
Papageno: Halvor F. Melien
The Queen of the Night: Đào Tố Loan
Sarastro: Derek Anthony
Monostatos: Trần Duy Linh
Papagena: Nguyễn Thị Thu Hường
3 ladies: Thanh Nga, Đoan Thuỳ, Thanh Huyền
3 boys: Kim Ngọc, Thanh Nguyên, Duyên Quỳnh
              Khánh Ngọc, Bích Hiền, Thu Thảo 

Thiết kế phục trang / Costume design: Quỳnh Paris
Thiết kế cảnh trí / Scenography design: Hồng Hạnh
Biểu diễn / Performing: Đoàn Nhạc kịch, Đoàn Vũ kịch & Dàn nhạc Giao hưởng

HBSO Opera, Ballet & Symphony Orchestra

Chương trình Hợp tác với Dự án Transposition – Na Uy / Cooperation with Transposition Program – Norway

Nhạc kịch Cây sáo thần

Lịch sử âm nhạc thế giới đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều thần đồng âm nhạc, trong số đó không thể không nhắc tới Mozart (1756-1791) nhạc sĩ người Áo thế kỷ XVIII. Nghệ thuật âm nhạc của Mozart đạt tới đỉnh cao của văn hóa nhân loại. Toàn bộ tác phẩm của Mozart đã phản ánh tư tưởng tiến bộ trong thời đại mà ông đang sống, thời đại ánh sáng, thời đại của sự động viên con người: hãy can đảm dùng vốn hiểu biết của mình để tạo dựng một niềm tin bất tận vào sự tất thắng của ánh sáng và chân lý. Trong âm nhạc của Mozart, người ta thấy rõ một sắc màu nổi trội là tính trữ tình nhưng không ảm đạm đau buồn; những tâm trạng bối rối, kịch tính nhưng lại toát lên một phong thái yêu đời, khát khao về một cuộc sống nhân văn.

Wolfgang Amadeus Mozart là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ đàn phím, nghệ sĩ đàn violin và cũng là nhạc trưởng xuất sắc. Lên 13 tuổi, Mozart đã viết giao hưởng, concerto, và sonata. Các nhạc phẩm của ông gây tiếng vang lớn trong khắp làng âm nhạc thế giới. Mozart qua đời sớm ở tuổi 35, nhưng đã để lại số lượng khổng lồ hơn 600 tác phẩm âm nhạc với giá trị nghệ thuật tuyệt vời, bao gồm các thể loại : giao hưởng, opera, concerto, tứ tấu, cantatas... Ông được mệnh danh là thiên tài âm nhạc bẩm sinh xuất sắc nhất thế giới. Cho đến ngày nay âm nhạc của Mozart vẫn được yêu thích và biểu diễn thường xuyên nhất trên khắp thế giới.

“Cây sáo thần” là vở nhạc kịch opera có màu sắc cổ tích, được phát triển từ một hài kịch cổ Đức về chủ đề muôn thở: Tình yêu. Mozart viết vở nhạc kịch vào năm 1791, đây là vở nhạc kịch được Mozart yêu mến nhất và do chính tác giả chỉ huy lần biểu diễn ra mắt, hai tháng trước khi ông từ biệt cõi đời. Từ câu chuyện thần thoại của Vilande (1733 - 1813), với bối cảnh là đất nước Ai Cập cổ đại vừa lãng mạn, vừa hoang dại, cổ kính, vở nhạc kịch kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng hoàng tử Tamino và nàng Pamina xinh đẹp. Tamino trong một lần bị rắn thần săn đuổi đã được các thị nữ của Nữ hoàng Đêm tối cứu sống. Để trả ơn, chàng cùng với người săn chim Papageno tốt bụng đi cứu nàng Pamina - con gái của Nữ hoàng Đêm tối - đang bị bắt cóc bởi một thế lực của vương quốc do Sarastro trị vì.

Câu chuyện xoay quanh những mặt đối lập và thống nhất giữa cái thiện và cái ác, giữa ngày và đêm, giữa đàn ông và đàn bà, giữa đam mê và ý chí…, và để đến được với Tình yêu, cả Tamino và Pamina đều phải trả qua rất nhiều những thử thách khắc nghiệt. Ðây là một câu chuyện cổ tích không dành riêng cho dân tộc, cá nhân hay xã hội nào, mà mang tính khái quát, nhân văn sâu sắc. Vở nhạc kịch không xây dựng những con người tốt hay xấu, mà các nhân vật trong đó đều có tính cách giao thoa giữa các mặt đối lập và thống nhất.

Kể từ lần công diễn đầu tiên, Cây sáo thần đã luôn luôn là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong thể loại opera, và hiện là tác phẩm đứng thứ tư trong các vở nhạc kịch được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn thế giới.

Magnus Loddgard – Nhạc trưởng

Magnus Loddgard (sinh năm 1979 ở Tronheim – Na Uy) là một nghệ sĩ piano và một nhạc trưởng giàu kinh nghiệm. Loddgard hoàn thành chương trình đại học năm 2003 và sau đại học ngành Piano và sáng tác năm 2005 tại Học viện Âm nhạc Na Uy. Anh tham gia vào khóa trao đổi sinh viên (chương trình Erasmus) tại đại học Künste, Berlin với giáo sư Lutz Köhler từ năm 2004 đến năm 2005.

Anh từng làm trợ lý cho các nhạc trưởng Na Uy nổi tiếng như Leif Segerstam, Jonathan Stockhammer, John Fiore, Eivind Aadland, Rudolph Piehlmayer và Rolf Gupta.

Hiện tại, Magnus Loddgard là nhạc trưởng chính của dàn nhạc thính phòng neoN (new ensemble of Norway). Anh rất giàu kinh nghiệm trong việc hợp tác với nhiều Dàn nhạc Na Uy như Dàn nhạc giao hưởng Trondheim, Dàn nhạc giao hưởng Kristiansand, Dàn nhạc không quân Na Uy, Dàn nhạc của lực lượng vũ trang Na Uy, Dàn nhạc các nhạc cụ Kèn Na Uy, Dàn nhạc nhà hát Opera Na Uy, Dàn nhạc đài phát thanh Na Uy, Dàn nhạc Ernst, Dàn nhạc Bodø, Dàn nhạc Oslo và Dàn nhạc Quốc gia Bulgaria, Ruse.

Bên cạnh đó, Magnus Loddgard cũng chỉ huy nhiều tác phẩm sân khấu như vở Opera “La Bohéme” của Puccini với dàn nhạc giao hưởng Kristians; Opera Sør, opera “Macbeth” của Verdi, “Åsta” của Jon Øyvind Ness cho các khóa học nâng cao về biểu diễn với AdOpera; opera “Rape of Lucretia” của Benjamin Britten với Nhà hát Opera và Ballet Na Uy; opera “I cancelliraadens dage” của Ragnar Søderlind với Ringsakeroperaen và vở ballet “Stamping Ground” của Jyri Kylian với Đoàn Vũ kịch Quốc gia Na Uy.

 

David Hermann – Đạo diễn

Đạo diễn mang hai dòng máu Pháp Đức David Hermann từng theo học tại Nhạc viện “Hanns Eisler” tại Berlin; và năm 2000 anh đã giành giải nhất tại Cuộc thi quốc tế về Dàn dựng và Thiết kế sân khấu tại Graz.

David Hermann đã dàn dựng thành công rất nhiều tác phẩm cho nhiều nhà hát nổi tiếng tại châu Âu: Các vở Orfeo, Combattimenti, Il Ritorno d’Ulisse in patria của nhà soạn nhạc Claudio Monteverdi , L'heure Espagnole của Maurice Ravel, La Vida breve của Manuel de Falla cũng như vở Médée của Charpentier ở Nhà hát Opera Frankfurt; dàn dựng vở Sing für mich, Tod – được sáng tác dựa trên cuộc đời Claude Vivier – cho Liên hoan nghệ thuật Ruhrtriennale; các vở Jeanne d’Arc au bûcher, La Bohème and Pique Dame tại nhà hát Basel; vở Dom Sébastien tại nhà hát Nürnberg; vở Ascanio in Alba cho Nhà hát quốc gia Mannheim và Lễ hội tại Salzburg. Anh cũng dàn dựng các vở Falstaff, Đám cưới Figaro và Eugene Onegin tại Nhà hát Lucerne; vở Die lustigen Weiber von Windsor của nhà soạn nhạc Otto Nicolai tại thành phố Gelsenkirchen; vở Rigoletto tại Nhà hát Opera Đức tại Rhein thuộc thành phố Düsseldorf; vở Cây nở hoa tại nhà hát Heidelberg. Một số vở diễn khác mà David Hermann cũng từng dàn dựng bao gồm Cây sáo thần tại Nhà hát Opera Vlaamse, vở Das Mädchen mit den Schwefelhölzern tại Nhà hát Opera ở Berlin, vở Người Thổ Nhĩ Kỳ ở Ý tại Nhà hát Opera Hà Lan, vở Người Ý ở Algeri và vở Iolanta tại Nhà hát Opera quốc gia Lorraine, vở Les Troyens cho Nhà hát Karlsruhe, vở La Página en Blanco cho nữ nghệ sĩ Pilar Jurado tại Nhà hát Hoàng gia Madrid. Một số tác phẩm gần đây mà David Hermann đã dàn dựng bao gồm Pnima của Chaya Czernowin tại Liên hoan âm nhạc Lucerne, vở Macbeth tại nhà hát Aalto Theater Essen, vở Boris Godunov tại Nhà hát Karlsruhe và ở Oresteia của Xenakis tại Nhà hát Opera Berlin.

 

Magnus Staveland (Tenor) - Tamino

Giọng nam cao Na Uy Magnus Staveland sinh ra ở Stavanger. Anh học tại học viện âm nhạc Oslo và học viện Opera hoàng gia ở Copenhagen với Susanna Eken. Anh tốt nghiệp mùa hè năm 2008 và nhanh chóng xây dựng được hình ảnh như một trong những ca sĩ xuất sắc nhất trong khối Scandinavi.

Bắt đầu sự nghiệp Opera của mình, Staveland đã diễn một vai trong vở ARISTEO và BAUCI E FILEMONE ở nhà hát Opéra Garnier Paris, ở nhà hát Opéra du Rhin Strasbourg, Palais des Beaux-Arts Brussels, Opéra Garnier Monaco và Le Corum Montpellier, Enea ở Cavalli's LA DIDONE ở Teatro alla Scala tại Milan, Teatro La Fenice di Venezia và tại Teatro Regio di Torino, trích đoạn Medoro trong Haydn’s ORLANDO PALADINO tại Staatsoper Berlin và tại trung tâm văn hóa cuối tuần Innsbruck, trích đoạn Tamino trong vở DIE ZAUBERFLÖTE tại Festival d'Aix-en-Provence cũng như tại nhà hát Opera quốc gia Na Uy, trích đoạn Natura và Pane ở Cavalli’s LA CALISTO tại Théâtre de La Monnaie Brussels, trích đoạn Aret in Haydn’s PHILEMON UND BAUCIS ở Madrid, Siena và Potsdam, trích đoạn Lucano, Soldati 1 và Famigliari 2 trong vở L'INCORONAZIONE DI POPPEA tại nhà hát Opera hoàng gia Đan Mạch cũng như tại nhà hát Opera quốc gia Na Uy, vở PIERROT LUNAIRE tại Stavanger, và Arne Nordheim’s AURORA tại Oslo.

Anh thường xuyên làm việc với các chỉ huy như Rinaldo Alessandrini, Fabio Biondi, Gary Cooper, Simon Carrington, Thomas Dausgaard, Alessandro De Marchi, Eric Ericsson, Rafael Frühbeck de Burgos, René Jacobs, Stefan Klingele, Nicholas Kraemer, Cristoph Kühlwein, Andrew Manze, Marc Minkowski, Juan Bautista Otero, Andrew Parrot, Christophe Rousset, Jukka-Pekka Saraste, Federico Maria Sardelli, Marc Soustrot, Mark Tatlow and Ottaviano Tenerani.

Các tiết mục biểu diễn của anh bao gồm một số lượng lớn các tác phẩm diễn xướng, quần chúng, các bản giao hưởng, các tổ khúc của các tác giả Bach, Beethoven, Britten, Caldara, Dvorak, Handel, Haydn, Mendelssohn, Monteverdi, Mozart, Scarlatti, Telemann và Vivaldi

Tham gia vào mùa diễn 2010, anh đã biểu diễn các tác phẩm: KING ARTHUR của Purcell tại Paris và Toulouse, IL SOGNO và LA DORA FESTEGGIANTE của Martín y Soler tại Barcelona, trích đoạn Lucano, Soldato 1 và Famigliari 2 trong L'INCORONAZIONE DI POPPEA tại nhà hát Opera quốc gia Na Uy, ST. MATTHEW PASSION của Bach tại Kristiansand, bản SYMPHONY số 9 của Beethoven, MISSA SOLEMNIS của Beethoven, ST. JOHN PASSION và MASS IN B MINOR của Bach; tất cả ở Oslo, trích đoạn Don Ottavio trong vở DON GIOVANNI ở Drottningholm Festival tại Stockholm và trích đoạn Ferrando trong vở COSÌ FAN TUTTE tại Paris, Brussels và Lisbon. Anh cũng đã thu âm Celio trong bản Serenata phong cách mới GERMANICO của Handel.

Các tác phẩm anh đã trình diễn năm 2011 bao gồm trích đoạn Telemaco trong II RITORNO D'ULISSE tại Vlaamse Opera Antwerp, trích đoạn Don Ottavio trong DON GIOVANNI ở Drottningholm Festival tại Stockholm, trích đoạn Medoro trong ORLANDO PALADINO của Haydn ở Brussels cũng như ở Festival Edinburgh, trích đoạn Catone trong vở CATONE IN UTICA của Vivaldi ở nhà hát Viên - Áo, trích đoạn Polifonte trong ORACOLO IN MESSENIA của Vivaldi ở Krakow, MASS IN B MINOR của Bach ở Leipzig, Zürich, Cologne và Seoul, arias của Monteverdi tại Rennes (Pháp), hòa nhạc với arias của Mozart tại Na Uy, một buổi độc diễn với các bài hát của Schubert, Schumann và Britten tại Stavanger, MASS IN C MAJOR của Beethoven ở Oslo, ST. MATTHEW PASSION của Bach ở Oslo, và REQUIEM của Ragnar Söderlind ở Oslo, Requiem của Mozart ở Oslo.

Năm 2012, anh đã trình diễn nhiều tác phẩm bao gồm trích đoạn Tamino trong DIE ZAUBERFLÖTE nhà hát Opera hoàng gia Thụy Sỹ cũng như trong một số buổi biểu diễn semi với dàn nhạc giao hưởng Stavanger, đoạn trích title role trong vở CATONE IN UTICA Vivaldi ở Krakow, trích đoạn Medoro trong vở ORLANDO PALADINO của Haydn trong Festival Drottningholm, các buổi hòa nhạc ở Vienna và Caen cũng như thu âm trích đoạn Polifonte trong vở ORACOLO IN MESSENIA của Vivaldis với Europa Galante, ST. MATTHEW PASSION của Bach ở Paris, Frankfurt, Madrid, Valencia và Rome với các nhạc công ở Louvre, DIE SCHÖPFUNG của Haydn ở Oslo dàn nhạc thính phòng Na Uy, MISSA SOLEMNIS của Beethoven ở Stockholm cùng với dàn nhạc thính phòng Thụy Sỹ, SINFONIA của Berio cùng với dàn nhạc Oslo Philharmonic, và của MESSIAH của Handel tại Festival Kirsten Flagstad Hamar và tại Oslo.

 

Cho Hae Ryong (Soprano) - Pamina

Đoạt giải nhất Concours nhạc trữ tình Hàn Quốc năm 2007 và được bằng khen tại Concours Thanh Nhạc quốc tế mang tên Obraztsova tại Nga năm 2000, Cho Hae Ryong đã biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc quốc tế như dàn nhạc Nhà hát Opera Novosibirsk Nga, dàn nhạc quốc gia Kazakhstan, và các dàn nhạc của Hàn Quốc như dàn nhạc thành phố Busan, Dàn nhạc Seoul, Dàn nhạc Chang won. Cô tham gia chương trình “Cho Hae Ryong - Đào Nhật Quang duo concerto” nhân kỷ niệm 33 năm thống nhất đất nước Việt Nam do Hội Hữu Nghị Việt - Hàn tổ chức tại Khách sạn Deawoo Hà Nội. Cô từng được mời biểu diễn tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập nhạc viện Glinka Novosibirsk (Nga). Repertoire kinh điển của Cho Hae Ryong bao gồm Oratorio Sáng Thế (The Creation) của Haydn, Messa và Requiem của Mozart, Opera Bastien and Bastienne của Mozart. Năm 2000, cô là trợ giảng cho Giáo sư Z. Didenko tại nhạc viện Glinka Novosibirsk (Nga). Cô đã từng giảng dạy tại trường Đại học Ewha - Seoul, và Đại học quốc gia Pusan.

Hiện nay, Cho Hae Ryong là soliste kiêm vai trò hướng dẫn thanh nhạc cho Đoàn Nhạc Kịch – Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đào Tố Loan - The Queen of the Night

Đào Tố Loan bắt đầu học thanh nhạc từ năm 2006 và Tốt nghiệp loại Xuất sắc hệ Đại học chuyên ngành Biểu diễn Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia năm 2014.

Cô từng theo học giảng viên Trần Thị Ngọc Lan và nghệ sĩ opera người Na Uy Siri Torjesen.

Năm 2011, cô đạt giải nhất dòng nhạc thính phòng tại Cuộc thi Sao Mai. Năm 2012, Tố Loan nhận được học bổng của Viện Goethe tại Hà Nội cho khóa học kéo dài 5 tháng tại hai thành phố Bonn và Frankfurt, Đức.

Các tác phẩm mà Tố Loan trình diễn khá đa dạng, cô hát cả những ca khúc nhạc truyền thống và nhạc nhẹ của Việt Nam, cũng như những tác phẩm cổ điển.

Tố Loan cộng tác cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, và dàn nhạc tại nhiều nước. Cô được xem là một trong những nghệ sĩ opera xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay.

 

Halvor F. Melien (Baritone) - Papageno

Giọng Nam trung người Na Uy Halvor F. Melien sinh năm 1984, anh học tại học viện âm nhạc Oslo. Mặc dù còn trẻ, anh đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tài năng trong số các ca sĩ dòng giao hưởng cần tìm kiếm của Na Uy. Kể từ mùa hè năm 2010, anh cũng đã bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình, làm việc với các chỉ huy như Aaron Carpene, Fabio Biondi, Marcello Di Lisa, Christian Eggen, Thröstur Eiriksson, Simon Gaudenz, Robert Howarth …

Tham gia vào mùa diễn 2010/2011 bao gồm các buổi hòa nhạc với âm nhạc của Schutz ở Amsterdam, Brussels (Klara-Festival) và Antwerp, diễn xướng các bản nhạc Giáng Sinh của Bach tại Bergen và Larvik, Requiem Fauré tại Kristiansand cũng như tại Asker, Sự sáng tạo của Haydn ở Moss cũng như ở Bergen (Na Uy), MASS cung Si giáng thứ của Bach ở Oslo, ST. JOHN PASSION của Bach ở Oslo, ST. MATTHEW PASSION của Bach ở Cologne và Duisburg, MASS cung Sol trưởng của Bach ở Asker, MEMBRA JESU NOSTRI của Buxtehude Oslo và Kongsberg, MESSIAH của Handel ở Oslo cũng như tại Eiker Music Festival, REQUIEM của Mozart tại Oslo, MASS cung Đô giáng thứ của Mozart tại Oslo, các tác phẩm của Monteverdi và Sciarrino tại Oslo và Bergen, Cantatas của Bach và Motets của Charpentier ở Tonsberg, và tác phẩm solo mới nhất viết cho Halvor Melien của Ørjan Matre

Trong mùa diễn 2011/2012 anh đã diễn các tác phẩm bao gồm ST. MATTHEW PASSION của Bach với Dàn nhạc giao hưởng Lahti và chỉ huy Andreas Spering cũng như ở Warsaw với các chỉ huy Fabio Biondi, Duruflé’s REQUIEM cùng Dàn nhạc Đài phát thanh Na Uy và chỉ huy Sébastien Rouland, Fauré’s REQUIEM ở Trondheim với chỉ huy Alexander Vedernikov, trích đoạn Pastore trong ERMINIA của Scarlatti ở Naples với chỉ huy Marcello Di Lisa, bản Cantat của Bach ở Kristiansand với chỉ huy Nicolas Kraemer, Arias của Vivaldi ở Trondheim với chỉ huy Gottfried von der Goltz, Maxwell Davies 'BLAKE Dreaming ở Oslo, MASS cung Si giáng thứ của Bach ở Bergen, ACTUS TRAGICUS của Bach ở Gothenburg, Handel’s MESSIAH ở Hamar cũng như ở Hof (Na Uy), CHRISTMAS ORATORIO của Bach ở Hamar, và Arias của Bach ở Oslo và Tonsberg. Anh cũng tham gia vào việc thu âm một đĩa CD giọng bel-canto (Tác phẩm của Rossini và một số nhạc sĩ khác) cùng với chỉ huy Fabio Biondi

Hiện tại, anh cũng đã và đang tham gia vào các tác phẩm ST. JOHN PASSION của Bach ở Wroclaw cùng với Taverner Consort. Matre’s HOFFENTLICH MUSSTEN SIE AN DER GRENZE NICHT LANGE WARTEN của Matre tại Darmstadt, Của Bach CHRISTMAS ORATORIO with Aarhus Symphony Orchestra, Bruckner’s MASS IN F MINOR cùng với dàn nhạc Oslo Philharmonic, trích đoạn Apollo trong APOLLO E DAFNE của Handel ở Oslo cũng như ở Moss, WIE LIEGT DER STADT SO WÜSTE của Matthias Weckmann ở Trondheim, CHRISTMAS ORATORIO của Bach với dàn nhạc giao hưởng Aarhus, MASS NO. 2 cung Sol trưởng của Schubert tại Festival nhạc thính phòng Oslo, REQUIEM của Mozart ở Oslo, MESSIAH của Handel ở Baerum, Cantatas của Bach in Oslo, ST. MATTHEW PASSION của Bach ở Bodoe,

 

Derek Anthony - Sarastro

Giọng nam trầm opera hàng đầu châu Á kiêm huấn luyện viên thanh nhạc trong suốt 20 năm qua, mang đến một sự kết hợp độc đáo của các chuyên gia chuyên nghiệp về giọng, kịch nghệ, và tâm lý học mang tính thuyết phục cho các đối tượng khách hàng. Sống ở Hongkong, hiện tại, ông là khách mời thường xuyên của các sự kiện quốc tế và trong các tổ chức cũng như các tổ chức biểu diễn trên toàn thế giới.

Ông đã biểu diễn 60 vai trong các vở opera trên sân khấu châu Âu, châu Mỹ và châu Á, bao gồm rất nhiều các vai chính giọng nam trầm, và cũng đã biểu diễn trong vai Tevye trong vở “Fiddler on the Roof” và đã nhận được những tràng vỗ tay như sấm của khán giả Hồng Kông. Anthony đã xuất hiện trong nhiều chương trình phát thanh và truyền hình, bao gồm cả CNBC, với vai trò là một diễn viên và là một chuyên gia về các vấn đề biểu diễn thanh nhạc.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã đạt được giải nhất của 5 cuộc thi thanh nhạc, bao gồm cuộc thi tuyển giọng opera cho khu vực The Metropolitan, cũng như biểu diễn tại nhiều địa điểm lớn của châu Á, châu Mỹ, châu Âu cùng với nhiều nghệ sĩ của các bộ phim, truyền hình và các nhà hát lớn trên thế giới như Maria Ewing, Giacomo Aragall, Victor Borge, Doc Severinsen, và John Raitt.

Năm 1983, ông tốt nghiệp loại ưu chuyên ngành biểu diễn opera tại một trong những trường đại học nổi tiếng thế giới – đại học Vienna. Ông cũng đã có bằng thạc sĩ của đại học California và bằng tiến sĩ của học viện Peabody thuộc đại học Johns Hopkins, đều là chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc.

Tiến sĩ Anthony có thể biểu diễn bằng 6 thứ tiếng, và đã sống ở 7 quốc gia, ông cũng có bằng tâm lý học động lực và giáo dục của trường đại học Oslo.

Hơn thế nữa, trong suốt sự nghiệp biểu diễn của mình, ông đã giảng dạy cho khoảng 1000 học viên từ hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Một vài học sinh cũ của ông hiện đang biểu diễn tại Đức, học tập tại Mỹ và châu Âu tại một số những trường âm nhạc danh tiếng thế giới cũng như giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu châu Á.

Những tổ chức đã từng cộng tác với ông thực sự gây ấn tượng bao gồm CCTV, CNN, Rolls Royce, LGT, UBS, HSBC, Li & Fung, Bulgari, Bentley Motors, Bergesen Worldwide Shipping, The Wallem Group, Great Eagle Holdings Ltd, Cathay Pacific, Mission Hills Golf Club, Forbes Magazine, và Goldman Sachs.

Năm 2000, tiến sĩ Anthony thành lập ra học viện âm nhạc và kịch nghệ và hiện tại vẫn đang là giám đốc điều hành.

Tại Hongkong, tiến sĩ Anthony hiện tại đang là chủ tịch của phòng thương mại Na Uy, phó chủ tịch câu lạc bộ Johns Hopkins và là thành viên ban cố vấn của trường kinh tế Richard Ivey và quĩ ủng hòa bình quốc tế của Liên Hợp Quốc. Ông cũng đồng thời là cố vấn đối ngoại cho hội đồng phát triển nghệ thuật The HK, và là nhà phê bình âm nhạc cho The South China Morning Post. Ông là thành viên trong Hiệp hội quốc gia dành cho giáo viên thanh nhạc, trường âm nhạc xã hội, Cộng đồng Châu Á, Phòng Thương mại Áo và Hội văn hóa Ý.

 

Trần Duy Linh - Monostatos

Năm 2004 tốt nghiệp Trung Cấp Thanh Nhạc và tiếp tục học bậc Đại học Thanh Nhạc tại Nhạc Viện TP.HCM.Vào năm 2006 anh đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền Hình Tỉnh Tây Ninh.

Anh đã từng tham gia dàn Hợp Xướng Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM trong các vở OPERA nổi tiếng như: Carmen, Chào Bella, Tiếng Cồng Vượt Thác, ...

Hiện anh đang là cộng tác viên của Đoàn Nhạc Kịch Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM.

Vé được bán tại:

Phòng bán vé Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1,Tp HCM.

Đặt và giao vé: 08 3823 7419; Ms.Hương: 0989874517; Mr.Luân: 0903041959

Giá vé: 650.000 - 550.000 - 400.000 - 150.000(vé sinh viên)VNĐ

Online Booking: www.ticketbox.vn

Tin liên quan

06/03/2021
Nhạc sĩ Phú Quang đã được vinh danh ‘Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội 2020’ tại lễ trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái vừa diễn ra chiều 7/10.
23/02/2021
Chín ca khúc gồm: Thị, Mía, Khế, Cà rốt, Sầu riêng, Na, Thuyền giấy, Thả diều, Em yêu tổ quốc em. Cố nhạc sĩ phổ nhạc dựa theo lời thơ Phạm Hổ, xoay quanh những loại quả, trò chơi tuổi thơ với lời ca trong trẻo, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ ...
23/02/2021
Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB) đã hoàn thành việc mua bản quyền âm nhạc của vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” và sẽ công diễn tác phẩm vào đêm 21-22/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
23/02/2021
Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, một dự án hợp tác giữa nghệ sĩ Việt Nam Mademoiselle và nhạc sĩ Australia Floyd Thursby mang tên “The South Lands” vừa được các nghệ sĩ giới thiệu.