Cần phải thay đổi cách nghĩ và cách làm

02/04/2017

Hãy xem hai trang đầu của tổng phổ một bài hát dưới đây, vốn nó là một bản do tôi viết phần đệm cách đây chục năm và một bản do một người khác sao chép lại và dịch giọng.

Chuyện là thế này: một chương trình biểu diễn đã muốn dùng bản chuyển soạn của tôi ở một tone cao hơn, nhưng tôi từ chối việc đó vì liên quan đến tính năng nhạc cụ, không phải bản nhạc nào cũng dịch giọng tuỳ ý (sẽ gặp các sự cố về tính năng nhạc cụ).

Ban tổ chức chương trình đã nhờ một người khác dịch giọng, và kết quả là như hình ảnh đây.

Người dịch giọng trong trường hợp này đã làm rất ẩu, có quá nhiều lỗi từ chính tả đến kiến thức âm nhạc đã xảy ra...

Và người chịu thiệt thòi lại chính là tôi, bởi các nghệ sĩ biểu diễn thấy cái tên tôi ở đó.

Đây là cách làm việc thiếu nghiêm túc!

Nhân đây tôi đề nghị rằng, tất cả các tổng phổ phần đệm cho các ca khúc do tôi chuyển soạn sẽ chỉ được phép trình diễn khi nó được cung cấp từ tôi, và đơn vị tổ chức biểu diễn cần làm việc về tác quyền với tôi.

 

 

Tin liên quan

27/08/2020
Sách Hình thức Hình thức âm nhạc* là một công trình có nhiều công phu sáng tạo và khoa học. Tác giả phải đọc nhiều tập sách âm nhạc, trải qua hàng ngàn bài hát để ...
10/08/2020
Nhiệt liệt chúc mừng tất cả các nhạc sĩ hội viên dự Đại hội nhiệm kỳ X Hội Nhạc sĩ Việt Nam! Thưa các bác, các anh, các chị - những người bằng tài năng củ...
08/08/2020
(Tại Đại hội Hội Nhạc sĩ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025) Hà Nội, ngày 07 tháng 8 năm 2020 Thưa các vị đại biểu, các nhạc sĩ cùng toàn thể các đồng chí! Hôm nay, tôi rất vui ...
03/08/2020
Mặc dù phim "Trưng Vương" vẫn đang trong quá trình thực hiện nhưng ca khúc "Còn gì để mất" (OST phim ngắn giới thiệu nữ tướng Bát Nàn) đã có mặt trong danh sách bảng xếp hạng Billboard là mộ...