Một số đặc điểm hình thức Sonate trong tác phẩm thính phòng Việt Nam

09/03/2017

Đàn bầu trong sáng tác mới

26/10/2016

Chỉ một câu làm như cảnh báo răn đe thôi mà ông bà ta đã khéo quảng bá cho sức quyến rũ của cây đàn đơn sơ dân dã: “Làm thân con gái chớ nghe đàn bầu” (ca dao).

Chỉ một câu hát thôi mà thấy được cái cội nguồn thân thương của cây đàn có âm thanh rất gần với giọng người: “Cung thanh là tiếng mẹ, cung trầm là giọng cha” (Nguyễn Đình Phúc).

Đàn bầu trong sáng tác mới

26/10/2016

Chỉ một câu làm như cảnh báo răn đe thôi mà ông bà ta đã khéo quảng bá cho sức quyến rũ của cây đàn đơn sơ dân dã: “Làm thân con gái chớ nghe đàn bầu” (ca dao).

Chỉ một câu hát thôi mà thấy được cái cội nguồn thân thương của cây đàn có âm thanh rất gần với giọng người: “Cung thanh là tiếng mẹ, cung trầm là giọng cha” (Nguyễn Đình Phúc).

Nhạc sĩ của các tác phẩm khí nhạc

04/10/2016

Lớn lên ở Hà Nội, được đào tạo chính quy về âm nhạc, sau 10 năm học tại Trường Âm nhạc Việt Nam khóa trung cấp đặc biệt chuyên ngành violon, ông đã trở thành nhạc công trẻ xuất sắc, công tác tại Đài Phát thanh Giải Phóng. Theo tiếng gọi của miền Nam ông cùng anh em văn nghệ sĩ phục vụ cho công cuộc giải phóng miền Nam. Đây là thời gian đẹp nhất vì ông đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của cuộc đời để góp phần đem lại độc lập tự do cho đất nước. Ông là nhạc sĩ (NS) Trần Hữu Bích - nguyên là Phó Trưởng ban Ca nhạc Đài Truyền hình TP.HCM.

Concerto số 1 cho violon của Bruch

10/10/2013

Sau khi thời kỳ Cổ điển kết thúc, thời kỳ Lãng mạn bắt đầu với sự tìm tòi mới trong phong cách sáng tác. Về cơ bản, sự khác biệt về đặc điểm của những tác phẩm thời kỳ này đó là cái mà chúng ta gọi là "những xúc cảm vượt lên trên cấu trúc tác phẩm".